Ăn tối trên sa mạc Dubai
10/04/2015 - 1460 lượt xem
Hành trình khám phá Dubai của bạn sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu không đặt chân đến Desert Safari và ăn tối, xem múa bụng trên sa mạc Arab, trải nghiệm những cảm giác như trong giấc mơ ‘nghìn lẻ một đêm’.

Bữa tối tuyệt vời trên sa mạc

Một trong số những Desert Safari mà du khách chọn tham quan nhiều nhất là Dubai Desert Conservation Reserve ở cách trung tâm Dubai 70km với 30 phút đi bằng ôtô trên con đường cao tốc hướng về Oman. Chỉ có ba công ty du lịch ở Dubai được phép đưa du khách vào khu vực sa mạc này và ăn tối ở Desert Safari. Du khách phải đi ôtô của các hãng lữ hành và xe cá nhân hoàn toàn bị cấm. Trước khi vào sa mạc, du khách nghỉ xả hơi ở một trạm dừng chân ven đường, còn tài xế sẽ xì bớt hơi cho bánh xe mềm hơn để có thể chạy được trên cát.
 

Sa mạc Arab

Chỉ có những chiếc xe Land Cruiser 2 cầu mới đủ điều kiện đi vào sa mạc. Chúng tôi bắt đầu hành trình băng qua sa mạc Arab vào cuối buổi chiều, khoảng 5 giờ, khi ánh nắng không còn quá gay gắt và sức nóng trên biển cát cũng dịu hơn. Nhóm 6 người trên một xe. Ở giữa sa mạc trùng điệp cát nóng và không một bóng cây này có một khu vực giành cho du khách nghỉ ngơi, ăn tối và thưởng thức không gian âm nhạc của xứ sở huyền bí Trung Đông. Mất 30 phút để xe đưa khách đến đó và sau khoảng 2 giờ vui chơi, ăn tối, ngắm hoàng hôn du khách sẽ trở về Dubai bằng đường cao tốc phía bên kia sa mạc, ngược chiều với con đường lúc nãy.

Trước khi nhấn ga cho xe vào cát, tài xế một lần nữa nhắc nhở du khách thắt đai an toàn và chuẩn bị một mớ túi ni-lông phòng ngừa nôn ói. Giữa sa mạc trập trùng, xe sau nối đuôi xe trước để tận dụng vết bánh đã hằn lên cát. Có lúc, xe lại nghiêng gần như lật ngửa trên mép đồi cát. 6 vị khách trên chiếc Land Cruiser thì một nửa bắt đầu hoảng loạn sau chừng 15 phút hào hứng với những pha nhào lộn của tài xế. Có người bắt đầu nôn ói… Nhưng vẻ đẹp không thể cưỡng lại của nắng và cát vàng khiến du khách hướng liên tục ống kính ra ngoài để chụp hình. Nếu bạn đã từng xem trên truyền hình giải đua xe đường trường xuyên sa mạc có tên gọi Dakar Rally sẽ hình dung được một phần của hành trình khám phá sa mạc Arab ở Dubai.
 

Bữa tối lãng mạn trên sa mạc
 
Mặt trời sắp lặn. Khu vui chơi nằm chơ vơ giữa sa mạc dần hiện ra. Nhưng cái nóng cũng chỉ giảm đi chút ít. Những căn nhà lá cọ bao quanh khu ăn uống ngoài trời trở thành chỗ hóng mát của du khách. Ở đây, khách có thể được những phụ nữ Arab mời xăm người bằng cách vẽ những họa tiết lên tay, chân (hoa văn Henna); chụp ảnh với đại bàng Arab, những con đại bàng sa mạc dũng mãnh nhưng ngoan ngoãn trên tay du khách; khách nữ thì làm dáng bên những cây chà là trĩu quả hoặc cưỡi lạc đà đi một vòng. Mặt trời dần khuất sau những đụn cát chắc chắn là cảnh đẹp nhất được lưu lại trong khung hình của những ngày ở Dubai.


Ăn tối trên sa mạc

Bữa tối Arab với thịt dê nướng, sữa lạc đà… phục vụ theo kiểu buffet. Du khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa hút sisha vừa xem múa bụng và chụp hình với những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống bản địa. Nhưng, có một điều bất ngờ, người  múa chính trong chương trình là một chàng trai giả gái với những vũ điệu điêu luyện trong bộ trang phục phát sáng. Nói bất ngờ bởi trong thế giới Arab, việc giả gái hầu như không được chấp nhận và khi ra đường các cô gái luôn trùm kín mặt. Nhưng với múa bụng, các cô gái lại khoe trước mặt mọi người một cơ thể sexy nhất.
 

Vũ nữ múa bụng quyến rũ
 
(ST)

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:
Những địa danh đáng đến nhất ở Canada (1324 lượt xem)
Những sân bay thiết kế đẹp nhất thế giới (1587 lượt xem)
Keong Saik - phố cổ xinh đẹp ở Singapore (1281 lượt xem)
Tư vấn trực tuyến
Tel: 043.538.0490
Hotline: 0983.366.669
Tư vấn vé máy bay
 
Tư vấn tour du lịch
 
Tư vấn Visa - Hộ chiếu
 
Chăm sóc khách hàng
 
Đăng ký nhận tin khuyến mại
Gửi
Thông tin hữu ích
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL