Những sân bay thiết kế đẹp nhất thế giới
17/04/2015 - 1583 lượt xem
Những sân bay từ Wellington, New Zealand cho tới Osaka, Nhật Bản đều đã có những thay đổi toàn diện, vượt bậc trong thiết kế, vừa phát huy những nét văn hóa của nước mình vừa học hỏi những ý tưởng thiết kế hiện đại của nước bạn. Dưới đây là những sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá của TravelChannel.
1. Sân bay quốc tế Male: Bao quanh bởi Ấn Độ Dương, sân bay Male toạ lạc trên đảo Hulhule, 1 trong 26 đảo san hô vòng gần thủ phủ Male của quần đảo Maldives. Sân bay được xây dựng bởi 2.250 tình nguyện viên địa phương vào những năm 1960. Từ sân bay này, người ta có thể quan sát các cảnh quan tuyệt đẹp của quần đảo Maldives.
 

2. Sân bay Barajas: là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Sân bay được mở của năm 1928 và là một trong những trung tâm hàng không quan trọng nhất châu Âu. Sân bay này là cửa ngõ của bán đảo Iberia ra châu Âu và thế giới.
 

3. Sân bay Samui: Còn được gọi là Sân bay Ko Samui hoặc Koh Samui Airport, là một sân bay tư nhân trên đảo Koh Samui ở Thái Lan. Đây là một sân bay dị thường vì không có khu vực trong nhà, ngoại trừ cửa hàng lưu niệm. Sân bay có 2 nhà ga quốc tế và quốc nội.
 

4. Sân bay Changi, Nhà ga 3: Sân bay Changi luôn nằm trong top những sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và khảo sát của nhiều tổ chức kinh tế, du lịch, hàng không trên thế giới. Ngoài ra, sân bay Changi còn đạt được những giải thưởng khác như danh hiệu Sân bay ngủ đã nhất trong năm 2009 hay danh hiệu Sân bay mua sắm tốt nhất cũng trong năm 2009. Sân bay Quốc tế Changi Singapore có 3 nhà ga chính là T1, T2 và T3, trong đó nhà ga T3 là nhà ga hiện đại nhất, mới được xây dựng và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2008. Nhà ga T3 tại sân bay Quốc tế Singapore Changi có cơ sở hạ tầng tốt nhất so với các nhà ga tại sân bay với khu vực làm thủ tục rộng rãi, phòng chờ thoáng đãng, hệ thống phân loại hành lý hiện đại… Hiện tại nhà ga T3 đang có 7 hãng hàng không khai thác, trong đó có những hãng lớn như Singapore Airlines, United Airlines và Qatar Airways.
 

5. Tòa nhà Trans World Flight Center ở sân bay John F. Kennedy: Nhà chờ hành khách này của Hãng hàng không Trans World, được mở cửa năm 1962. Tòa nhà do kiến trúc sư Eero Saarinen thiết kế, thể hiện một ý tưởng kiến trúc mới của thế kỷ 20. Công trình "bóng bẩy" và có tính thực tiễn cao này đã được đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sử dụng trong bộ phim nổi tiếng Catch me if you can.
 

6. Sân bay quốc tế Winnipeg, Nhà ga 2: Nhà ga ở sân bay Winnipeg này do kiến trúc sư César Pelli lấy cảm hứng từ những thảo nguyên và bầu trời rộng lớn để lấy ý tưởng thiết kế. Sau khi hoàn thành, nó trở thành tòa nhà sân bay không có giá đỡ đầu tiên ở Canada đã được LEED chứng nhận.
 

7. Sân bay quốc tế Denver thường được gọi là DIA, là sân bay rộng nhất nước Mỹ và đứng thứ hai trên thế giới sau sân bay quốc tế King Fahd, tọa lạc ở phía tây bắc Denver, Colorado. Năm 2005, DIA được đọc giả của Business Traveler Magazine bầu chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Năm 2008, Sân bay quốc tế Denver được xếp là sân bay thương mại lớn thứ 9 trên thế giới về lượng hành khách. Năm 2010, lãnh đạo DIA đã triển khai đầu tư áp dụng công nghệ xanh – công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời cho Sân bay Quốc tế Denver nhằm hướng tới bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả, áp dụng công nghệ hiện đại trong tiêu thụ năng lượng và đầu tư sử dụng năng lượng sạch. Sân bay Denver đang nỗ lực để đạt được danh tiếng là sân bay xanh của Mỹ và thế giới.
 

8. Sân bay quốc tế Carrasco: Sân bay quốc tế Carrasco là sân bay lớn nhất ở Uruguay, thuộc sở hữu và điều hành của Công ty Puerta del Sur. Trong năm 2007, kiến trúc sư Uruguay Rafael Viñoly đã thiết kế một tòa nhà mới cho sân bay với một không gian rất rộng lớn. Khu vực đợi cho hành khách được thiết kế rất thoáng mát có đường dẫn tới nhà ga sau khi hành khách nhận hành lý và hoàn thành các thủ tục khác. Vòm mái cong của sân bay không chỉ tạo điểm nhấn cho kiến trúc của sân bay mà còn là một tác phẩm điêu khắc tuyệt vời.
 

9. Sân bay Lyon Saint Exupery: Sân bay Lyon-Saint Exupéry, Pháp được biết đến với cái tên Lyon Satolas với điểm nhấn là 2 mái vòm độc đáo. Kiến trúc sư Santiago Calatrava là người đã đưa ra thiết kế sân bay Lyon-Saint Exupéry với phòng chờ chính là 2 mái vòm như hình con chim soải cánh đón ánh nắng tự nhiên qua các khe hở. Lyon-Saint Exupéry được chính thức đổi tên năm 2000 theo tên nhà văn và phi công nổi tiếng người Lyon (Pháp) Antoine de Saint-Exupéry.
 

10. Sân bay Marrakech Menara: Sự kết hợp giữa thiết kế hồi giáo truyền thống với những nét kiến trúc cực kỳ hiện đại của sân bay Menara Marrakech sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ. Sân bay này được thiết kế bởi một đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu của hãng kiến trúc E2A có trụ sở tại Casablanca (Morocco). Đây là một minh chứng khá rõ nét về sự phối hợp giữa nét văn hóa và sự nhạy cảm nghệ thuật.
 

11.Sân bay Incheon, Hàn Quốc: Sân bay Incheon hiện tại có một sân golf, các dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, khách sạn, sòng bạc, các khu vườn trong nhà ga, khu mua sắm, giải trí, các khu ăn uống rộng lớn và một bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Đây là sân bay do kiến trúc sư Curtis Fentress, người đã giành được nhiều giải thưởng trong việc thiết kế sân bay “xanh” Denver của Mỹ, đưa ra ý tưởng xây dựng sân bay Incheon như điển hình văn hóa của Hàn Quốc. Theo đó, đường vòng cung trên mái của sân bay này được thiết kế mô phỏng một ngôi chùa truyền thống Hàn Quốc, trong khi hành lang đến được lát bằng vật liệu đặc trưng của Hàn Quốc có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi. Với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng cơ sở hạ tầng cực kỳ tốt, Incheon thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới thông qua trải nghiệm của các hành khách.
 

12. Sân bay Wellington, New Zealand là một sân bay quốc tế nằm ở trung tâm Wellington, thủ đô của New Zealand.
 

13. Sân bay quốc tế Kansai: Sân bay Kansai được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo với tổng diện tích 511 ha. Hòn đảo nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5km, có hình chữ nhật, nhìn từ trên xuống như một hàng không mẫu hạm. Để hoàn thành công trình tạo đảo và xây dựng sân bay, người Nhật đã phải mất 20 năm trời với 1500 tỉ Yên phí tổn. Đây là công trình của kiến trúc sư Renzo Piano. Riêng cây cầu ra sân bay này đã dài 3.500 km.
 

14. Sân bay Jeddah Hajj: Sân bay Jeddah nằm trong một đô thị lớn bên bờ Biển Đỏ, ở phía tây Saudi Arabia. Đây là cảng hàng không quốc tế duy nhất trên thế giới có thể tiếp đón một lượng khách dường như vô tận vào khoảng 2 triệu người trong 33 ngày diễn ra lễ hội Hajj (lễ hội hành hương lớn nhất trong năm tới thánh địa Mecca của người Hồi giáo).
 
Lễ hội Hajj là thành tố chính trong việc thiết kế cảng hàng không quốc tế Jeddah.Trong thời gian tổ chức lễ hội Hajj, khi số lượng du khách đến sẽ tăng đột ngột thì sân bay đã được chuẩn bị để giải quyết tình huống này bằng cách thiết kế khu vực phục vụ cho Hajj như một cấu trúc dạng lều lớn.
 

(ST)

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:
Những địa danh đáng đến nhất ở Canada (1319 lượt xem)
Keong Saik - phố cổ xinh đẹp ở Singapore (1275 lượt xem)
Ruộng bậc thang Việt Nam nằm trong top 10 cảnh đẹp rực rỡ nhất thế giới (1355 lượt xem)
Tư vấn trực tuyến
Tel: 043.538.0490
Hotline: 0983.366.669
Tư vấn vé máy bay
 
Tư vấn tour du lịch
 
Tư vấn Visa - Hộ chiếu
 
Chăm sóc khách hàng
 
Đăng ký nhận tin khuyến mại
Gửi
Thông tin hữu ích
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL