12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo
18/03/2015 - 907 lượt xem
Thủ đô của Nhật là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều điều thú vị và ấn tượng. Một trong số đó phải kể đến các hoạt động Hanami mỗi độ hoa anh đào nở.
 

Những bữa tiệc Hanami

Hanami có nghĩa là ngắm hoa, thưởng hoa truyền thống của người Nhật. Hoa ở đây có nghĩa là hoa anh đào (sakura) hoặc ít phổ biến hơn là hoa mơ span style="color:#000000;">. Phong tục truyền thống này khá phổ biến ở Nhật Bản. Mỗi độ hoa nở, mọi người dân trên khắp cả nước đều dành thời gian để ngồi dưới tán cây anh đào để xem hoa, vui đùa,span style="color:#000000;"> ca hát, ăn uống và thư giãn. Nếu không có nhiều thời gian để ở lại, bạn có thể đi bộ qua các công viên, con đường hoa, hoặc khu vực có nhiều hoa anh đào, vậy là bạn cũng đã tham gia hoạt động Hanami rồi.

Thông thường mọi người thường đi cùng bạn bè và gia đình tới các công viên, họ trải những tấm thảm nhựa màu xanh ra nằm ngắm những bông hoa anh đào đẹp tuyệt vời ở trên cao.

Những buổi Hanami không hẳn chỉ là thưởng lãm hoa, đa phần không dành cho những người thích yên tĩnh và ngắm hoa đơn thuần bởi các điểm công cộng luôn ồn ào với nhiều hoạt động. Bạn thường sẽ thấy nhiều người tới đây chơi đàn, ăn uống và trò chuyện /span>. Một bữa tiệc picnic với nhiều niềm vui bên cạnh việc ngắm hoa.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

12 điểm thưởng lãm hoa anh đào

Mùa Hanami Tokyo bắt đầu vào cuối tháng ba hoặc đầu tháng tư và kéo dài khoảng một tuần. Thời gian chính xác thay đổi rất nhiều theo năm (tùy thuộc vào thời tiết) span style="color:#000000;">. Khi cây anh đào nở tất cả mọi người muốn được ở bên ngoài. Các công ty, bạn bè và gia đình tham gia những bữa tiệc Hanami ở dưới những tán cây.

Ở Tokyo có đến hàng trăm điểm thưởng lãm hoa anh đào. Vào dịp lễ hội Hanami, người dân Tokyo thường tới 12 ngắm hoa đẹp nhất dưới đây, tất nhiên với chúng ta sẽ là quá nhiều, nhưng hãy lựa chọn sao cho phù hợp với thời gian và khoảng cách từ khách sạn bạn ở. Nếu bạn có bạn bè ở Tokyo thì đừng quên tham gia cùng họ trong những bữa tiệc Hanami.

1. Kênh Chidori-ga-fuchi

Hàng trăm cây hoa anh đào nằm dọc theo bờ kênh Chidorigafuchi của Imperial Palace nở khoe sắc mỗi độ mùa hoa về. Bạn có thể đi bộ, hoặc thuê một chiếc thuyền đề đi dọc theo con kênh để ngắm nhìn hoa. Vào dịp cuối mùa, nước của những con kênh được bao phủ những cánh hoa sakura trông rất đẹp.

Địa chỉ: 1-2 Kojimachi, Chiyoda (Hanzomon station, exit 3). Giá thuê thuyền khoảng 800 yen cho 30 phút.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

 

2. Công viên Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là một công viên 144 mẫu Anh (hơn 58 hecta) gần Shinjuku với 1.500 cây anh đào. Công viên khá rộng lớn, và bạn có thể tìm một chỗ yên tĩnh cho riêng mình span style="color:#000000;">. Đây cũng là một nơi tốt để tổ chức một bữa tiệc lớn Hanami. Shinjuku Gyoen có hơn một chục giống hoa anh đào. Và Kanzan Sakura nở muộn hơn, vào cuối tháng tư.

Công viên mở cửa từ 9h sáng tới 16h30 (không nhận khách vào từ 16h). Công viên cũng đóng cửa vào thứ 2 (ngoại trừ mùa hoa anh đào nở), nếu thứ 2 rơi vào ngày lễ thì sẽ chuyển sang đóng cửa vào thứ 3. Vé vào cửa 200 yen.

Địa chỉ: 11 Naito-cho, Shinjuku (Shinjukugyoenmae, Shinjuku stations).

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

 

3. Công viên Yoyogi

Yoyogi Park là một công viên lớn (134 mẫu Anh) với hơn 600 cây anh đào. Đây là một điểm đến ưa thích của những Hanami Hipsters và những thanh niên trẻ sống gần Harajuku và Shibuya.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

4. Sông Meguro

Sông Meguro nằm gần Nakameguro. Nơi đây luôn rực rỡ bởi những ánh điện thắp sáng vào ban đêm. Một điểm thưởng lãm hoa vào đêm tại Tokyo. Sông Meguro trông giống như một con kênh thành thị. Hoa ở đây cũng khá đẹp, tuy nhiên lại không có nhiều khoảng trống để tổ chức các bữa tiệc. Bạn chỉ có thể đi bộ dọc theo bờ sông và ngắm hoa. Ở đây cũng có một số cửa hàng thời trang, quán cà phê và nhà hàng.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

5. Công viên Ueno

Nếu bạn muốn tới một nơi đông đúc bạn nên tới công viên Ueno Park, nơi thường xuyên có những bữa tiệc Hanami lớn span style="color:#000000;">. Diện tích công viên khoảng 133 mẫu Anh và có khoảng 1000 cây hoa anh đào, điểm nhấn chính là một đại lộ bao quanh Shinobazu Pond. Sakura Ueno Park là điểm hoa nở sớm (thường là điểm hoa nở đầu tiên ở Tokyo).

Địa chỉ: Ueno Park: 5-20 Ueno Koen, Taito (Ueno Station, park exit).

Yoyogi Park: 2-1 Yoyogi Kamizounocho, Shibuya

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

6. Công viên Inokashira

Một công viên lớn (95 mẫu Anh) với 1.000 cây hoa. Nơi đây tập trung nhiều đám đông đến Hanami, chủ yếu là sinh viên đại học (bởi có một số trường đại học lớn ở gần đó). Trong công viên Inokashira cũng có khu hồ lớn, có khá nhiều cặp đôi đến đây để thưởng lãm hoa. Họ thường ngồi thuyền hoặc đạp vịt lượn quanh hồ.

Địa chỉ: 1-18-31 Gotenyama, Musashino.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

7. Công viên Omiya Koen ở Saitama

Omiya Koen Park cách Tokyo khoảng 30 phút (ở Saitama). Một công viên lớn được phủ kín bởi những cây Sakura (khoảng 1.200 cây). Các vườn cây hoa anh đào nhiều tới mức chúng tạo thành một mái che lớn, che phủ hầu như toàn bộ công viên. Cây cũng được thắp sáng vào buổi tối.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

8. Công viên Sumida

Một công viên nhỏ trên bờ sông Sumida. Có khoảng 1000 cây trải dài dọc bờ sông Sumida. Tới đây bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền và thưởng lãm hoa. span style="color: rgb(0, 0, 0); font-family: arial, helvetica, sans-serif; font-size: 14px;"> có một hành trình sông Sumida (trong mùa hanami). Công viên nằm gần Skytree.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

9. Vườn bách thảo Koishikawa

Một nơi yên tĩnh để ngắm hoa anh đào. Bách thảo đóng cửa vào ban đêm.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

10. Công viên Koganei

Công viên lớn thứ hai ở Tokyo (196 mẫu Anh) với 2.000 cây anh đào trong công viên.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

11. Khu vườn phía đông Cung Điện Hoàng Gia

The Imperial Palace East Gardens là một phần của Cung điện Hoàng Gia. Nơi đây mở cửa cho công chúng và có hàng chục cây hoa anh đào. Công viên là chỉ mở cửa ban ngày, span style="color: rgb(0, 0, 0); font-size: 14px;"> và span style="color: rgb(0, 0, 0); font-size: 14px;"> và khá yên tĩnh, không tổ chức tiệc tùng.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

12. Đền Yasukuni

Ngôi đền gây tranh cãi Yasukuni có khoảng 600 cây hoa anh đào. Ngôi đền thờ là nơi tổ chức lễ hội Sakura, với sự tham dự của 200 đô vật Sumo chuyên nghiệp. Địa điểm này là nơi linh thiêng nên cũng không có các hoạt động hội hè span style="color: rgb(0, 0, 0); font-size: 14px;"> và span style="color: rgb(0, 0, 0); font-size: 14px;"> ồn ào.

12 điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo

(ST)
 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:
Những địa danh đáng đến nhất ở Canada (1327 lượt xem)
Những sân bay thiết kế đẹp nhất thế giới (1589 lượt xem)
Keong Saik - phố cổ xinh đẹp ở Singapore (1283 lượt xem)
Tư vấn trực tuyến
Tel: 043.538.0490
Hotline: 0983.366.669
Tư vấn vé máy bay
 
Tư vấn tour du lịch
 
Tư vấn Visa - Hộ chiếu
 
Chăm sóc khách hàng
 
Đăng ký nhận tin khuyến mại
Gửi
Thông tin hữu ích
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL