13 điểm đến bí ẩn đầy mê hoặc trên thế giới
15/04/2015 - 1263 lượt xem
Tam giác quỷ Bermuda đầy bí ẩn, hồ nước màu hồng ở Australia hay giếng nước của thần Thor... là những điểm đến đầy bí ẩn và mê hoặc trên thế giới đối với du khách.

1. Hồ chấm bi, Canada

 
Điểm đến bí ẩn
Hồ Spotted ở British Columbia, Canada có nhiều màu sắc và nổi bật mà bạn có thể nhìn thấy từ đường cao tốc. 

Hồ Spotted cũng được biết đến là một nơi để chữa bệnh tuyệt vời nhờ những chất khoáng có trong nước hồ. Các đốm tròn với nhiều màu sắc xuất hiện vào mùa hè khi phần lớn nước trong hồ bốc hơi. Người dân địa phương coi đây là hồ thiêng và gọi hồ bằng cái tên Kliluk.
 

2. Báu vật Giants Causeway, Bắc Ai len
 

Điểm đến bí ẩn
Giants Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau, kết quả của những vụ núi lửa phun trào thời cổ đại, cách đây từ 50- 60 triệu năm. 

Phần trên của những cột trụ này tạo thành những bậc thang dẫn từ chân vách đá và biến mất dưới biển. Phần lớn các cột có hình 6 cạnh, mặc dù cũng có cái 4,5,7 hoặc đến 8 cạnh. Cột cao nhất vào khoảng 12m. Đây là một di sản thế giới, ước tính có khoảng 37.000 cột đá hình trụ mà người dân địa phương nói chúng được tạo ra bởi một người khổng lồ.
 

3. Giếng của thần Thor, Mỹ
 

Giếng của thần Thor, Mỹ
Đây là thiên nhiên hùng vĩ có một không hai trên thế giới nằm ở thành phố biển Cape Perpetua,
thuộc bang Oregon. 

Những tảng đá sắc nhọn quanh giếng cùng những con sóng cao, nguy hiểm đã ngăn cản du khách đến gần để thưởng ngoạn thắng cảnh thiên nhiên kì thú này. Bạn chỉ có thể ngắm nhìn hố giếng từ khu vực công viên ở cuối bãi đá bên sườn phía bắc vách đá Cook’s Chasm.
 

4. Ruộng bậc thang đá vôi Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Nơi đây là điểm lý tưởng để du khách thư giãn

 
Những hồ nước màu ngọc lam cao thấp khác nhau trong các ruộng bậc thang đá vôi do dòng chảy của các suối nước nóng giàu khoáng chất tạo thành là một địa điểm lý tưởng để du khách ngâm mình thư giãn trong chuyến đi của mình. Nơi đây nằm bên cạnh thành phố La Mã cổ xưa Hieropolis và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
 

5. Hồ Hillier, Australia
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Điều đặc biệt là nước ở đây quanh năm màu hồng

 
Hồ nước đặc biệt này được phát hiện vào năm 1802 trên đảo lớn nhất trong quần đảo Recherche Archipelago ở phía Tây Australia. Nước trong hồ có màu hồng tự nhiên quanh năm mà theo các nhà khoa học là nó được tạo thành do nồng độ muối cao kết hợp với một số loài tảo và vi khuẩn màu hồng như halobacteria.
 

6. Suối nước nóng bậc thang, Iran
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Con suối nước nóng bậc thang có màu sắc cam đỏ độc đáo

 
Badab-e Surt là một kỳ quan thiên nhiên nằm ở tỉnh Mazandaran thuộc miền bắc Iran, cách thành phố Sari khoảng 95 km về phía nam. Ruộng bậc thang Badab - e Surt được sinh ra từ hai con suối khoáng riêng biệt với đặc điểm tự nhiên khác nhau, tọa lạc ở độ cao 1840 mét so với mực nước biển. Con suối nước nóng bậc thang Badab - e Surt có màu sắc cam sáng và đỏ do có sự hiện diện của một lượng lớn trầm tích sắt oxit.
 

7. Các ngọn núi Tianzi, Trung Quốc
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Những ngọn núi cao và nhọn như những cột đá này là một trong những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng của Trung Quốc.

Đây cũng là hình ảnh được mô phỏng trong bộ phim đình đám “Avatar”. Núi Tianzi được hình thành dưới nước từ 380 triệu năm trước, dòng chảy đã bào mòn các phần xung quanh khiến chúng có hình dạng như ngày nay.
 

8. Cao nguyên Nazca

 
Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Những hình vẽ trên Cao nguyên Nazca vẫn là một bí ẩn chưa lời giải cho đến hiện nay

 
Những con số, hình thú vật hay các dạng hình học... được gọi là Những đường Nazca (Nazca Lines). Những hình vẽ này được cho là đã được tạo ra bởi nền văn minh Nazca. Nền văn minh này phát triển cực thịnh vào khoảng những năm 200 TCN, nhưng cho đến năm 650 SCN, toàn bộ nền văn minh này đã sụp đổ. Và cũng như sự sụp đổ của nền văn minh này, kể từ khi được phát hiện vào năm 1927, những hình vẽ trên Cao nguyên Nazca vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải cho đến ngày nay.
 

9. Tam giác Bermuda, Bắc Đại Tây Dương
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
 
Có diện tích hơn 800.000 km2, khu vực này nằm giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico. Địa điểm này trở thành một trong những điểm bí ẩn nhất trên thế giới với tên gọi Tam giác quỷ vì liên quan đến các vụ mất tích bí ẩn của tàu thủy, máy bay... mà không có bất kỳ dấu vết nào.
 

10. Đảo Socotra, Yenmen
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Thực vật trên đảo không thể tìm thấy ở nơi nào khác
 
Tách ra khỏi lục địa châu Phi từ hơn 6 triệu năm trước, đảo Socotra trông giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng nếu nhìn từ trên cao xuống. Thực vật trên đảo có hai loại cây chính mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới là cây máu rồng và cây củ hành.
 

11. Bàn tay sa mạc, Chi lê
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Được tạo nên bởi nhà điêu khắc Mario Irarrázabal, bàn tay khổng lồ nằm giữa sa mạc Atacama, Chile. 

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Antofagasta khoảng 74 km về phía Nam. Irarrázabal được biết đến khi tác phẩm của ông gắn liền với sự đau khổ của con người và bàn tay khổng lồ nằm giữa sa mạc khơi gợi một cảm giác đầy cô đơn, lạnh lẽo và hoang vắng.
 

12. Cánh đồng Chum, Lào
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Cánh đồng chum ở Lào mang nhiều câu chuyện bí ẩn
 
Nằm ở tỉnh Xieng Khouang là một cách đồng chum bằng đá cự thạch và những câu chuyện bí ẩn xung quanh đó. Nhiều giả thuyết được đặt ra là các chum đá này được sử dụng cho lễ mai táng nhưng cũng có truyền thuyết cho rằng nó là các lọ dùng để nấu rượu cho người khổng lồ.
 

13. Đồi Chocolate, Philippines
 

Điểm đến bí ẩn trên thế giới
Khi mùa khô đến tất cả lá ở ngọn đồi này đều chuyển thành màu nâu sậm
 
Nằm trên đảo Bohol là 1.700 ngọn đồi hình chóp được tạo dựng hoàn toàn bằng tự nhiên. Sở dĩ ngọn đồi này có tên gọi là Chocolate vì những loại lá xanh tươi trên ngọn đồi này đều chuyển thành màu nâu sậm khi mùa khô đến.
 
(ST)
 

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:
Chương trình Voucher ưu đãi nghỉ dưỡng Villas tại Nha Trang và Phú Quốc (899 lượt xem)
CHÙM TOUR LỄ HỘI 2017 (1015 lượt xem)
Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới (1464 lượt xem)
Tư vấn trực tuyến
Tel: 043.538.0490
Hotline: 0983.366.669
Tư vấn vé máy bay
 
Tư vấn tour du lịch
 
Tư vấn Visa - Hộ chiếu
 
Chăm sóc khách hàng
 
Đăng ký nhận tin khuyến mại
Gửi
Thông tin hữu ích
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL