10 lý do bạn nên "xách ba lô" lên đường du lịch tháng 4
18/03/2015 - 1306 lượt xem
Tháng 4 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện, lễ hội hoành tráng trên thế giới và tại Việt Nam. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn và gia đình tận hưởng những chuyến đi vui vẻ trong bầu không khí sôi động, náo nhiệt nhằm giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả. Cùng Bình An lên kế hoạch cho chuyến vi vu vào tháng 4 với những gợi ý thú vị dưới đây nhé!

1) DU LỊCH ĐÀ NẴNG THAM GIA LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tối ngày 28/4 và 29/4, được xem là sự kiện văn hóa nổi bật tại Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Đến với lễ hội này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc đến từ các nước trên thế giới mà còn được chứng kiến một Đà Nẵng đẹp lung linh với hàng triệu sắc màu rực rỡ vào ban đêm.

Ngoài ra, các hoạt động diễn ra bên lề như đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, hội hoa đăng, trình diễn thuyền hoa,… cũng là điểm hấp dẫn du khách gần xa.

Toàn cảnh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa nhìn từ trên cao. Ảnh: Epicfireworks.com/Rob Whitworth

Toàn cảnh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa nhìn từ trên cao.

2) DU LỊCH AMSTERDAM THAM GIA NGÀY LỄ CỦA NỮ HOÀNG

Ngày Nữ hoàng (Queen Day’s) được tổ chức vào ngày 30/4 hàng năm là lễ hội đường phố lớn nhất Hà Lan. Tại Amsterdam, khắp các con đường, đâu đâu cũng ngập tràn sắc cam, tạo nên một bầu không khí vui nhộn, cởi mở.

Trên một số tuyến phố chính trong thành phố, các phương tiện giao thông đều ngừng hoạt động, nhường chỗ cho người đi bộ. Tại đây, người tham gia có thể thỏa sức với các hoạt động mua sắm dọc hai bên đường hoặc hòa mình vào các tiết mục âm nhạc đường phố sôi động.

Đặc biệt, tháng 4 cũng là thời điểm mở cửa vườn hoa Keukenhof nổi tiếng thế giới – nơi bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hàng triệu bông hoa sắc màu trong lễ diễu hành hoa độc đáo tại đất nước của những chiếc cối xay gió.

Ngày Nữ hoàng (Queen Day’s) được tổ chức vào ngày 30/4 hàng năm là lễ hội đường phố lớn nhất Hà Lan. Ảnh: Survivingamsterdam.com

Ngày Nữ hoàng (Queen Day’s) được tổ chức vào ngày 30/4 hàng năm là lễ hội đường phố lớn nhất Hà Lan.

3) DU LỊCH THÁI LAN THAM GIA LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN

Lễ hội té nước Songkran là một sự kiện chào đón năm mới tại đất nước chùa vàng. Đây là cơ hội để du khách khám phá nét văn hóa độc đáo trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Thái.

Diễn ra từ ngày 13 – 15/4, lễ hội Songkran nổi bật với hoạt động té nước vào nhau, như một lời chúc sức khỏe và cầu bình an. Nước sẽ giúp người dân rửa sạch tội lỗi, những điều không may trong năm cũ để hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, tết ở Thái Lan cũng là dịp để du khách đến du lịch Thái Lan có thể săn hàng giá rẻ tại các khu chợ đêm nổi tiếng với nhiều mặt hàng phong phú.

Lễ hội té nước Songkran là một sự kiện chào đón năm mới tại đất nước chùa vàng. Ảnh: alohaguesthouse.wordpress.com

Lễ hội té nước Songkran là một sự kiện chào đón năm mới tại đất nước chùa vàng, chính vì thế mùa du lịch tháng 4 rất sôi động ở Thái.

4) DU LỊCH NHẬT BẢN THAM GIA LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO

Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trên toàn thế giới. Bởi nơi đây nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào, hay còn gọi là Hanami – một lễ hội văn hóa truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang khi mùa hoa đào đến.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào ở Nhật nở đẹp nhất. Đâu đâu, bạn cũng bắt gặp những cây hoa anh đào phủ đầy màu hồng và trắng, mang dáng vẻ mỏng manh, thanh khiết.

Các thiếu nữ e ấp trong bộ trang phục Kimono truyền thống tham gia vào lễ hội. Ảnh: odt.co.nz

Các thiếu nữ e ấp trong bộ trang phục Kimono truyền thống tham gia vào lễ hội.

5) THAM GIA TRƯỢT TUYẾT CUỐI MÙA XUÂN TRÊN DÃY NÚI ALPS

Dù đã bước vào cuối mùa tuyết rơi, nhưng tháng 4 vẫn là thời điểm lý tưởng cho các tín đồ đam mê trượt tuyết tìm đến ngọn núi Alps hùng vĩ – nơi tuyết trắng bao phủ suốt mùa xuân.

Có rất nhiều địa điểm trượt tuyết tại núi Alps như: Val d’Isere, Chamonix, Verbier, Val Thorens, Zermatt, Les Deux Alpes,…Trong đó, Zermatt được xem là khu du lịch trượt tuyết nổi tiếng tại Thụy Sỹ và vùng núi Alps nói chung /span>. Nơi đây có những đường trượt khá hấp dẫn đối với người trượt tuyết chuyên nghiệp.

Tháng 4 vẫn là thời điểm lý tưởng cho các tín đồ đam mê trượt tuyết tìm đến ngọn núi Alps hùng vĩ – nơi tuyết trắng bao phủ suốt mùa xuân. Ảnh: zenithholidays.co.uk

Tháng 4 vẫn là thời điểm lý tưởng cho các tín đồ đam mê trượt tuyết tìm đến ngọn núi Alps hùng vĩ – nơi tuyết trắng bao phủ suốt mùa xuân.

6) DU LỊCH ĐỨC THAM GIA LỄ HỘI PHÙ THỦY ĐÊM WALPURGISNACHT

Lễ hội “Đêm phù thủy” được tổ chức trên toàn miền Trung và miền Bắc châu Âu – nhưng đặc biệt được yêu thích tại Đức, nơi nó được gọi là “Walpurgisnacht”. Trong văn hóa dân gian Đức, ngày 30/4 là lúc phù thủy ăn mừng bởi sự xuất hiện của mùa xuân với những điệu nhảy và đốt lửa trên núi Brocken, nằm cách thị trấn Schierke khoảng 5km. Tương tự Halloween, lễ hội này cũng tập trung vào các đấng siêu nhiên, có nguồn gốc ngoại giáo của mình. Walpurgisnacht được đặt tên theo Thánh Walburga, một nữ tu thế kỷ thứ 8.

Lễ hội “Đêm phù thủy” được tổ chức trên toàn miền Trung và miền Bắc châu Âu – nhưng đặc biệt được yêu thích tại Đức. Ảnh: ibtimes.co.uk

Lễ hội “Đêm phù thủy” được tổ chức trên toàn miền Trung và miền Bắc châu Âu – nhưng đặc biệt
được yêu thích tại Đức.

7) DU LỊCH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VÀ CAMPUCHIA THAM GIA LỄ HỘI CHOL CHNAM THMAY

Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer và cũng là ngày tết của Campuchia, thường được diễn ra vào giữa tháng 4. Tại Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng – nơi tập trung đông nhất đồng bào Khmer ở khu vực Nam Bộ, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc. Những ngày này, người dân thường thực hiện các nghi thức quan trọng nhằm thể hiện lòng tôn kính với đức Phật và cầu mong một năm mới bình an.

Tại đất nước làng giềng Campuchia, lễ hội Chol Chnam Thmay cũng rất náo nhiệt với các hoạt động lễ hội đường phố vui nhộn, lễ té nước, bôi bột màu,… Ngoài các nghi thức tín ngưỡng như viếng chùa, cúng phật, đêm giao thừa cũng là lúc các gia đình cùng nhau làm đèn lồng và thả trôi trên mặt nước.

Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer và cũng là ngày tết của Campuchia, thường được diễn ra vào giữa tháng 4. Ảnh: coklateyes.my

Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer và cũng là ngày tết của Campuchia, thường được diễn ra vào giữa tháng 4.

8) DU LỊCH ANH NGẮM MÙA HOA NỞ RỰC RỠ NHẤT TRONG NĂM

Dù ở thời điểm nào trong năm thì thiên nhiên nước Anh vẫn luôn luôn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tháng 4 vẫn được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Anh. Vì đây là lúc phong cảnh thiên nhiên ở Anh bừng nở sức sống với nhiều loài hoa đua nở trên khắp các cánh đồng, công viên, hay quanh những khu biệt thự cổ kính.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đặt chân đến những vùng nông thôn nước Anh, bạn sẽ bắt gặp nhiều ngôi nhà lợp mái tranh và xung quanh trồng rất nhiều dây leo với vô vàn hoa cỏ màu sắc.

Tháng 4 được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Anh. Ảnh: 3dwallpaperbox.blogspot.com

Tháng 4 được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Anh.

9) DU LỊCH ANH VÀ HY LẠP THAM GIA LỄ THÁNH ST. GEORGE

Ngày 23/4 hàng năm, trên khắp đất nước Anh và Hy Lạp diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm vị thánh bảo trợ St. George. Du lịch Anh mùa này, du khách có cơ hội ngắm nhìn người dân trong trang phục truyền thống và hòa mình vào các buổi lễ diễu hành, lễ hội lương thực hay các hoạt động giành cho thiếu nhi.

Ở Hy Lạp, lễ hội này cũng sôi động không kém với những màn hóa trang, các cuộc thi đấu vật, các hoạt động ăn uống và ca hát nhảy múa diễn ra suốt đêm.

Ngày 23/4 hàng năm, trên khắp đất nước Anh và Hy Lạp diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm vị thánh bảo trợ St. George. Ảnh: lutonculture.com

Ngày 23/4 hàng năm, trên khắp đất nước Anh và Hy Lạp diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm
vị thánh bảo trợ St. George.

10) DU LỊCH Ý THĂM NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC CỔ

Nếu yêu thích nước Ý và không muốn cảnh chen chúc, ồn ào, tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm đất nước hình chiếc ủng.

Khoảng thời gian này, các công trình kiến trúc cổ, các viện bảo tàng mở cửa đón chào du khách đến tham quan, tìm hiểu về các tàn tích còn lại từ thời La Mã. Bên cạnh đó, thời tiết ở Ý mùa này khá dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho người thưởng ngoạn.

Nếu yêu thích nước Ý và không muốn cảnh chen chúc, ồn ào, tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm đất nước hình chiếc ủng. Ảnh: Sju.edu

Nếu yêu thích nước Ý và không muốn cảnh chen chúc, ồn ào, tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm đất nước hình chiếc ủng.

(ST)
 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:
Pháp nới lỏng thủ tục visa cho du khách Việt (1233 lượt xem)
Hà Nội vào top 10 điểm đến yêu thích năm 2015 (1269 lượt xem)
Những điểm đến lý tưởng cho tháng 4 ấm áp (1218 lượt xem)
Tư vấn trực tuyến
Tel: 043.538.0490
Hotline: 0983.366.669
Tư vấn vé máy bay
 
Tư vấn tour du lịch
 
Tư vấn Visa - Hộ chiếu
 
Chăm sóc khách hàng
 
Đăng ký nhận tin khuyến mại
Gửi
Thông tin hữu ích
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL